Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên nghề kế toán ?

Nghề kế toán hiện đang rất hot có nhiều khóa học kế toán vào tháng 6 này sẽ được khai giảng bạn nên tham khảo nhé, còn hôm nay chúng ta sẽ cùng tham khảo về vấn đề nhà tuyển dụng sẽ cần gì ở bạn khi họ tuyển một nhân viên kế toán về làm cho công ty của mình, đây chắc hẳn cũng là thắc mắc của nhiều bạn.
1.Tinh thần làm việc nghiêm túc.
Ngoài những yếu tố về kỹ năng làm việc thì tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng được xem là một điểm mạnh của ứng viên kế toán. Đã có nhiều trường hợp nhà tuyển dụng lập tức "loại" ứng viên ngay sau thời gian thử việc.

Đối với kế toán nếu thiếu sự nghiêm túc bạn sẽ bị ra đi ngay lập tức, thường xuyên đi muộn, về sớm không tập trung vào công việc của mình để hoàn thành tốt các dự án được giao, thì ở bất cứ một môi trường nào bạn cũng bị cho thôi việc chứ đừng nói đến việc làm của một kế toán nhé.

2. Đầu óc thông minh linh hoạt.
Một ứng viên kế toán được vào tầm ngấm chính là qua trình độ chuyên môn nhưng song song với dó thì khả năng linh hoạt vận dụng đầu óc và kiến thức của bản thân vào lúc phỏng vấn cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Riêng về kế toán thuế, mỗi năm sẽ có những thay đổi về luật thuế vì thế để các chứng từ hóa đơn phù hợp bạn cần phải thông minh để xử trí.

3. Hòa đồng và có trách nhiệm cao.
Đa số các nhà tuyển dụng đều muốn ứng viên của họ có trách nhiệm và hòa đồng hơn để có thể hoạt động theo nhóm. Hãy luôn sẵng sàng cho các hoạt động nhóm, nghề kế toán quan trọng nhất là kinh nghiệm khi trao đổi công việc và làm việc nhóm bạn hoàn toàn sẽ có thêm kiến thức cho mình.

Và nếu bạn chuẩn bị một tâm lý hòa đồng với mọi người xung quanh, có tinh thần hợp tác trong công việc, tôn trọng sự khác biệt, biết lắng nghe, chia sẻ thì ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn rất nhiều cho vị trí họ cần. Bởi không phải nhà tuyển dụng nào cũng chỉ cần tuyển những người biết làm việc một mình.

Bạn nên biết rằng khi một công ty tuyển chọn vị trí kế toán cho công ty họ, họ sẽ phải chi một số tiền và mất đi những khoản phí cho bạn vì thế họ luôn cần tìm những người được sự hài lòng nhất, nếu bạn có chuyên môn bằng cấp nhất là đã tốt nghiệp khóa học kế toán tổng hợp ra thì quá tuyệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét