Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

Trách nhiệm của kế toán thuế với công ty cũ

Kế toán hay kế toán thuế thì vẫn có chung một trách nhiệm là hoàn thành cách sổ sách, chứng từ của công ty và thực hiện đúng nghĩa vụ thuế với nhà nước, vâng bạn có thể tham khảo ngay một câu hỏi khá hay của nhân viên kế toán này.

" Mình nghỉ việc ở công ty cũ cũng hơn 6 tháng, và giờ mình đã đi làm cho công ty mới. Nhưng hiện tại công ty cũ của mình đang bị thanh tra thuế và có gọi mình yêu cầu phải xuống hỗ trợ, vậy cho mình hỏi là mình có trách nhiệm phải hỗ trợ công ty cũ như vậy không ? "

Việc hỗ trợ cho những công ty cũ mà mình đã làm việc là điều cần thiết nếu không nói là trách nhiệm của một nhân viên kế toán thuế. Trách nhiệm của bạn khi còn ở công ty cũ chính là hoàn thành đúng các giấy tờ, chứng từ để báo cáo thuế làm đủ nghĩa vụ đối với nhà nước và nếu có bất cứ trách nhiệm gì thì công ty sẽ chịu thiệt nhiều nhất, vì thế bạn phải là người kế toán có trách nhiệm và tinh thần cao trong công việc.
Nếu như đặt bạn vào cương vị của công ty, khi có vấn đề về sổ sách chứng từ với bên thuế,  kế toán mới sẽ chỉ chịu trách nhiệm về số liệu tôi đang làm còn trước đó thì không có trách nhiệm. Và người kế toán cũ thì đã nghỉ, người kế toán mới không chịu trách nhiệm về số liệu trước đó thì công ty sẽ làm sao ?

Bạn cần  phải chịu trách nhiệm giải trình về những việc mình đã làm tại đó nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại cho công ty cũ nếu có, và đây cũng như là đạo đức nghề nghiệp.Vì trên thực tế hiện nay vẫn có nhiều người làm kế toán khi nghỉ việc chỉ bàn giao lại công việc cho kế toán mới một cách sơ xài, mà những chứng từ sổ sách thì phải xem xét mới biết được cái nào đúng sai, có gì sai xót, trách nhiệm về các sai sót đó sẽ thuộc về ai .

Khi bạn tham gia khóa học kế toán tổng hợp tại trung tâm đào tạo Bắc Ninh, chúng tôi sẽ cho bạn biết thế nào là một nhân viên kế toán có tâm và có trách nhiệm với những gì mình đã làm, như vậy thì bạn mới tồn tại trong nghề lâu như thế được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét