Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Vì sao kế toán không xin được việc làm ?

Với sự phát triển đa dạng của nhiều doanh nghiệp trong nước, việc hàng năm có nhiều người bị thất nghiệp vẫn cứ xảy ra vậy còn nghề kế toán thì sao ? Tại sao bạn học kế toán ra có bằng cấp trên tay mà vẫn không xin được việc làm, trong khi đó doanh nghiệp thì cứ phát triển theo cấp số nhân như thế ?

Những lý do mà kế toán không xin được việc 

- Bạn chưa hình dung được công việc của người kế toán thực tế là như thế nào, trong quá trình học bạn chưa được tiếp xúc với hóa đơn, chứng từ thực tế và nghiệp vụ còn quá yếu mà doanh nghiệp thì họ cần những con số chính xác.
- Bạn chưa có kinh nghiệm, bạn mới kết thúc khóa học kế toán ra mà trung tâm đào tạo lại không có điều kiện để cho bạn đi thực hành, điều này làm những doanh nghiệp lo ngại về khả năng của sinh viên mới.
- Các doanh nghiệp không tự tin khi tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp rồi vào để đào tạo hay cơ bản bạn chỉ được tuyển vào các vị trí phụ việc và lương thì rất thấp như thế bạn cũng không có khả năng để trao dồi kinh nghiệm vì phụ việc thì biết đến bao giờ mới thành thạo được tiếp xúc những giấy tờ, chứng từ quan trọng.

Không chỉ riêng về ngành kế toán, mà có nhiều ngành khác nếu như bạn không đủ chuyên môn, thiếu thực tế, thiếu tự tin, thiếu tự lập thì cũng sẽ không tìm được công việc mình muốn, vì thế hãy trang bị đủ cho mình những gì cần thiết rồi hãy đi xin việc. Ở bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu thêm làm sao để kế toán xin được công việc thuận lợi hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét