Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

5 Kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần ở người làm kế toán

Từ lúc còn theo những lớp học kế toán của nhà trường bạn có được rèn luyện và chỉ dạy về những kỹ năng của một người kế toán chưa ? Kế toán luôn quan trọng với các doanh nghiệp chính vì thế mà khi tuyển dụng lại càng đòi hỏi thêm nhiều ngoài kinh nghiệm và bằng cấp của bạn.

 Chia sẽ những kỹ năng mà một người kế toán cần có


1. Chuyên môn.
Đầu tiên bạn phải có là năng lực chuyên môn cao, chứng minh dễ dàng cho việc này là bằng tốt nghiệp khóa học kế toán của bạn và đương nhiên là thực lực của bạn cũng như tấm bằng đó. Bạn cần phải có khả năng lập báo cáo, quyết toán, trình bày báo cáo kế toán, khả năng thống kê, phân tích tài chính, làm sổ cái, có khả năng lập và phân tích báo cáo kế toán cũng như quản trị tài chính cho doanh nghiệp.

2. Cẩn thận và trung thực.
Người kế toán không cần phải quá thông minh mà cần bạn phải cẩn thận, chăm chỉ và trung thực với công việc hàng ngày của mình, mỗi con số là một nguồn gốc chứng từ khác nhau, công việc của kế toán là xử lý các con số liên quan đến tiền bạc nên chỉ cần sai xót một chút thôi là bạn có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho doanh nghiệp của mình.

Hãy “Cẩn thận! Cẩn thận! Cẩn thận!”. Cẩn thận từ các bước tính toán cho đến những chi tiết nhỏ như viết số rõ ràng, dễ đọc. Muốn phát triển trong nghề kế toán thì bạn phải là người rất trung thực, để báo cáo để hạch toán, để ghi chép sổ sách và kỹ năng này rất quan trọng để nhà tuyển dụng quyết định tuyển dụng và quyết định tăng lương cũng như giữ lại vị trí đó cho bạn.

3. Kế hoạch.
Đừng nói rằng làm kế toán thì không cần có kế hoạch nhé, trước khi bắt tay vào một công việc cụ thể. Việc nào làm trước, việc nào làm sau luôn được liệt kê rõ ràng trong sổ tay công việc hàng tuần, hàng tháng của những người làm việc kế toán một cách chuyên nghiệp, như vậy sẽ không có tình trạng công việc bị chồng chất và các chứng từ hóa đơn cứ lung tung beng cả lên.

4. Áp lực.
Những công việc của kế toán trưởng, kế toán tài chính, kế toán tổng hợp, kế toán thuế là những công việc luôn chân luôn tay luôn đầu óc, khi vào những ngày cuối tháng hay cuối năm, công ty phải tổng kết thu tiêu, lương bổng cho nhân viên… thì họ càng phải vắt chân lên cổ mà chạy thì mới kịp công việc.
Vậy nên, bạn phải có sức khỏe và tinh thần tốt để có thể chịu được áp lực và theo kịp việc làm kế toán. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tổn sức lực nhiều, không để có những khoảng thời gian vô ích.

5. Giao tiếp, ứng xử.
Ngoài việc tính toán ghi chép các số liệu, kế toán sẽ là người thuyết trình trước các nhà lãnh đạo, trước những nhân viên nơi mình làm việc về tình hình tài chính của doanh nghiệp, là người sẽ đưa ra những tư vấn cho các nhà quản trị để lời nói của bạn được thêm giá trị đương nhiên là rất cần sự khéo léo trong giap tiếp, ứng xử rồi.
Khả năng tốt này sẽ giúp cho người kế toán dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty hơn, có thể hợp tác tốt với các thành viên trong phòng, ban của bạn và tạo thiện cảm và có thể là thuyết phục được các đối tác kinh doanh. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường thăng tiến thành kế toán trưởng.

Khi bạn đã có đủ 5 kỹ năng trên, bạn sẽ có được một công việc kế toán vững chắc hơn và các nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm mọi cách để săn đón bạn, chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét